10 thiết kế mẫu phòng bếp đẹp

Không gian bếp là không gian sinh hoạt chung được sử dụng nhiều trong gia đình. Cũng vì lý do này, nhiều người luôn đau đầu không biết phải thiết kế phòng bếp ra sao cho đẹp và tiện dụng. Nếu bạn cũng là một trong số đó, hãy theo dõi ngay tổng hợp 10 mẫu thiết kế phòng bếp đẹp ngay dưới đây để có thêm những gợi ý bổ ích.

10 thiết kế mẫu phòng bếp đẹp

  1. Thiết kế phòng bếp với bàn đảo

Thiết kế phòng bếp với bàn đảo là thiết kế phòng bếp được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Thiết kế này thích hợp với nhiều không gian, nhiều thiết kế tủ bếp khác nhau.

Đặc điểm: Thiết kế phòng bếp với bàn đảo là thiết kế tủ bếp riêng biệt cùng bàn đảo độc lập. Trong đó, thiết kế bàn đảo độc lập này thường là một khu vực riêng, tách biệt với thiết kế tủ bếp. Tuy vậy, khi sử dụng người dùng vẫn dùng kết hợp cả hai thiết kế này. Trên thực tế, bàn đảo thường là khu vực sơ chế thức ăn, khu vực nấu nướng hay thậm chí là kết hợp trở thành bàn ăn trong không gian bếp luôn.

Thiết kế phòng bếp với bàn đảo
Thiết kế phòng bếp với bàn đảo
  1. Thiết kế phòng bếp có quầy bar

Cùng với thiết kế bàn đảo, thiết kế phòng bếp có quầy bar cũng là thiết kế rất hiện đại, phù hợp trong nhiều không gian.

Đặc điểm: Thiết kế này thường dùng cho tủ bếp chữ U, chữ G hay một số tủ bếp có bàn đảo. Trong đó, một phần của thiết kế tủ bếp sẽ trở thành quầy bar, tăng không gian trò chuyện giữa người ở trong bếp và người ở bên ngoài. Khu vực quầy bar này thường được thiết kế kết hợp giữa kính với các vật liệu khác để tăng thêm sự sang trọng, tinh tế.

  1. Thiết kế phòng bếp với tủ chạm trần

Thiết kế này giúp bạn tận dụng được tối đa không gian trong phòng bếp. Tuy nhiên, tính thẩm mĩ của thiết kế vẫn được đảm bảo.

Đặc điểm: So với các mẫu thiết kế khác, mẫu thiết kế này có đặc điểm là khối tủ trên được thiết kế chạm trần. Từ đó, không gian để đồ được tận dụng tối đa. Thiết kế này thích hợp nhất với dạng tủ bếp hình chữ L. Chất liệu làm tủ với thiết kế này cũng rất đa dạng, song thường sử dụng hai hay nhiều chất liệu kết hợp với nhau như gỗ và kính, gỗ – kính và đá ở bàn bếp,…

  1. Thiết kế phòng bếp chữ I đơn giản cùng cánh mở hất ngược

Thiết kế này là thiết kế bếp lấy tủ bếp làm chủ đạo. Thiết kế này cũng chính là thiết kế tủ bếp.

Đặc điểm: Thiết kế này là dạng tủ bếp chữ I đơn giản, sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên kết hợp cùng kính ở cánh tủ phía trên. Điểm đặc biệt của thiết kế nà là ở cánh tủ mở hất ngược lên phía trên. Thiết kế này nằm ở khoang tủ trên, dùng kết hợp tay nâng. Thiết kế này thích hợp với các loại phụ kiện hiện đại.

Thiết kế phòng bếp chữ I đơn giản
Thiết kế phòng bếp chữ I đơn giản
  1. Thiết kế phòng bếp đơn giản với giá treo đồ

Thiết kế này lại khá đơn giản, thích hợp với phong cách hiện đại.

Đặc điểm: Thiết kế phòng bếp dạng này là thiết kế giá treo đồ ở khu vực giữa hai khối tủ trên và dưới. Các loại giá treo đồ thường bằng kim loại, dùng để để các loại đồ vật kích thước nhỏ trong gia đình. Thiết kế này yêu cầu  khoảng không giữa hai khối tủ lớn.

  1. Thiết kế phòng bếp có kệ áp tường

Thiết kế này cũng thuộc một trong các thiết kế đơn giản cho phòng bếp. Đồng thời, thiết kế này thích hợp cho những gia đình ít người, ít đồ dùng.

Đặc điểm: Thiết kế phòng bếp dạng này hoàn toàn không có khối tủ bếp trên. Thay vào đó, các kệ áp tường sẽ được dùng. Ngoài kệ áp tường, các giá treo cũng được tích hợp trong thiết kế phòng bếp dạng này. Ngoài ra, khối tủ dưới có các khoang tủ rộng để đồ.

  1. Thiết kế phòng bếp chữ U với màu sắc độc đáo

Thiết kế này chú trọng đến màu sắc của không gian bếp, thích hợp với phong cách thiết kế hiện đại.

Đặc điểm: Điểm nổi bật của thiết kế này là ở màu sắc của tủ bếp. Màu sắc tủ bếp thường sử dụng cho thiết kế này là các màu độc đáo, ít dùng như vàng hay xám lông chuột. Ngoài ra, màu sắc độc đáo kết hợp với dạng bếp chữ U hiện đại sẽ mang đến cho không gian bếp sự hoàn hảo và mới lạ.

Thiết kế phòng bếp chữ U
Thiết kế phòng bếp chữ U
  1. Thiết kế phòng bếp chữ L hiện đại với cửa sổ lớn

Thiết kế phòng bếp này là thiết kế phòng bếp khá được ưa chuộng với thiết kế hiện đại, tinh tế.

Đặc điểm: thiết kế phòng bếp dạng này là thiết kế phòng bếp chữ L, thích hợp với nhiều không gian khác nhau. Điểm đặc biệt, bếp có thiết kế cửa sổ lớn đối diện khu vực để đồ, không chỉ mang đến ánh sáng tự nhiên mà còn giúp không gian mở hơn nhiều,

  1. Thiết kế phòng bếp gỗ tự nhiên kết hợp bàn bếp bằng đá

Thiết kế này mang đến sự hiện đại, kết hợp giữa các chất liệu khác nhau.

Đặc điểm: Thiết kế này đặc trưng ở sự kết hợp giữa chất liệu gỗ tự nhiên và đá. Trong đó, gỗ tự nhiên được sử dụng làm các khối tủ. Còn chất liệu đá được dùng làm bàn bếp. Nhờ đó, không gian bếp thêm hiện đại và sang trọng hơn rất nhiều.

  1. Thiết kế phòng bếp tận dụng tối đa không gian góc

Đây là thiết kế giúp bạn để được nhiều đồ hơn.

Đặc điểm: Thiết kế phòng bếp này là thiết kế dạng bếp chữ U, chữ L hay chữ G. Đồng thời thiết kế kết hợp các phụ kiện tận dụng tối đa không gian góc như kệ góc liên hoàn, mâm xoay. Nhờ đó, không gian được tận dụng tối đa.